“ดิอาซ”สวมหัวใจเพชรกู้ชีพ!! ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล เสมอ ลูตัน

ผลบอลสด

ลิเวอร์พูล รอดตายอย่างหวุดหวิดหลังได้ประตูสำคัญในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในแมตช์เสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ “หงส์แดง” พับสนามบุกใส่เจ้าบ้านแทบตลอดทั้งเกม แต่โดนทีเด็ด ลูตัน สวนกลับจนเสียประตู เดชะบุญที่ หลุยส์ ดิอาซ

หลุยส์ ดิอาซ สวมหัวใจเพชรลงสนามช่วยกอบกู้วิกฤติให้กับทีมได้อย่างเหลือเชื่อ จบเกมแบ่งแต้มกันไปสุดยอด และทำให้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ขยับแซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 มี 24 คะแนน

ผลบอลสด

รายชื่อ 11 ตัวจริง

อลีสซง เบ็คเกอร์ : 6

มีจังหวะผ่านบอลจากด้านหลังหลายครั้ง เปิดบอลยาวได้ดี ออกมาชกบอลได้แม่นยำ ป้องกันการยิงของ คาร์ลตัน มอร์ริส ในครึ่งหลัง ส่วนจังหวะเสียประตูยากเกินจะเซฟได้

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 6

การผ่านบอลสั้นและยาวทำได้ดี มีจังหวะส่งให้ นูนเญซ ทะลุเข้าไปซัดชนคาน พยายามเติมแต่ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ ส่วนเกมรับยังคงมีปัญหา

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : 7

เกมรับได้แข็งแกร่ง พยายามขึ้นไปช่วยเกมรุก มีจังหวะส่งให้ ซาลาห์ เกือบทำประตูได้ ส่วนประตูตีเสมอส่วนหนึ่งมาจากความขยันของเขาในการแย่งบอลก่อนที่ ดิอาซ จะทำประตูได้

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 7

เริ่มกลับเป็น ฟาน ไดค์ คนเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ เล่นด้วยความนิ่ง และแข็งแกร่งในลูกโด่งและบนพื้น จังหวะเคลียร์บอลแม่นยำ

โจ โกเมซ : 6

ลงทำหน้าที่แบ็กซ้ายจำเป็น ช่วงต้นเกมทำได้ดี แต่เกมรุกไม่ได้ช่วยอะไรทีมมากนัก ขณะที่ครึ่งหลังผลงานดร็อปลง สุดท้ายโดนเปลี่ยนตัวออกไป

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ : 5

จังหวะการเล่นช้า เสียบอลง่าย จับบอลลั่นหลายครั้ง ผ่านบอลผิดพลาดบ่อย เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่ไม่น่าจดจำ

โดมินิค โซโบซไล : 5.5

เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน มีหลายครั้งพยายามยิงไกลแต่ไร้ประสิทธิภาพ ครองบอลไม่ดี ไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้เลย

ไรอัน กราเฟนแบร์ก : 7

เป็นมิดฟิลด์คนเดียวที่เล่นได้โดดเด่น มีหลายจังหวะที่กระชากลากเลื้อยปั่นป่วนแนวรับ ลูตัน สร้างโอกาสให้ทีมพอสควร มีจังหวะยิงแต่ติดเซฟโธมัส คามินสกี้

ดีโอโก้ โชต้า : 5.5

หลุดเข้าไปยิงระยะ 6 หลาแต่ติดเซฟ คามินสกี้ พยายามเชื่อมเกมรุกกับ นูนเญซ แต่ทำไม่ค่อยดี จุดเด่นคือวิ่งหาพื้นที่ว่าง และยังลงมาช่วยเกมรับด้วย

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 5

ทำผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จังหวะจับบอลก็ไม่ดี ผ่านบอลไม่แม่น เลี้ยงบอลก็ไม่ผ่านกองหลังลูตัน แต่สร้างโอกาสให้ นูนเญซ ได้จบสกอร์น่าเสียดายที่ไม่ได้ประตู

ดาร์วิน นูนเญซ : 6

โชว์ฟอร์มได้อันตรายเหลือเกินช่วงครึ่งแรก ยิงได้เฉียบคมแต่โดน คามินสกี้ เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ รวมทั้งตะบันไปชนคานด้วย ครึ่งหลังพลาดอย่างน่าเหลือเชื่อเมื่อได้บอลจากการโหม่งตั้งของ “บังโม” แต่ดันซัดคานข้ามในระยะไม่กี่หลา

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

โคดี้ กัคโป (แทน ดีโอโก้ โชต้า น. 66) : 5

มีจังหวะตวัดหลังยิงประตูแต่บอลเฉียบเสาออกไป ส่วนช่วงเวลาที่เหลือแทบไม่มีบทบาทกับเกม

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (แทน โดมินิค โซโบซไล น. 66) : 7

ลงมาเติมเกมรุกได้หวือหวา ทำเอาแนวรับ ลูตัน ปั่นป่วน การวิ่งทะลุทะลวงและการเชื่อมทำได้ดี ที่สำคัญยังแอสซิสต์ให้ ดิอาซ โหม่งตีเสมอ

คอสตาส ซิมิคาส (แทน โจ โกเมซ น. 67) : 5.5

ช่วยเติมพลังในเกมรุกฝั่งซ้ายได้ดีกว่า โกเมซ มีจังหวะเปิดบอลหลายครั้งแต่ไม่ค่อยแม่นยำ

หลุยส์ ดิอาซ (แทน ไรอัน กราเฟนแบร์ก น. 83) : 8

สวมหัวใจสิงห์ลงสนามเพื่อช่วยกอบกู้สถานการณ์ของทีม ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเล่นงานคู่แข่งได้ทุกครั้ง จังหวะวิ่งสอดขึ้นไปโหม่งทำประตูถือว่าสุดยอดมากๆ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.siamsport.co.th
livescores-online.com : ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *